Thông điệp sâu xa nhưng dễ hiểu khi tôi chủ động đăng email này

Lời tựa:
Email dưới đây viết từ 20/3/2014, ban đầu tôi có ý gửi kín với những người có trách nhiệm của một hội vừa mới ra đời gần đây mà tôi từng là một thành viên. Tuy nhiên trong tương lai việc tham gia một tổ chức chính trị nào đó là một nhu cầu chính đáng của cá nhân tôi khi muốn góp phần cải tạo xã hội khi mà không còn đứng trong hàng ngũ của ĐCSVN. Tôi hi vọng những người, nhóm người lập các thể loại Hội/Nhóm/Đội/Đoàn/Đảng trong quá khứ và cả tương lai phải có đường hướng rõ ràng, sinh họat nề nếp và tùy từng cấp độ quan trọng do tiêu chí đề ra mà mức ràng buộc (tự nguyện) sẽ khác nhau …. Dân chủ cũng phải có đường lối dài hơi, nội quy, sinh họat định kỳ, minh bạch (trong nội bộ), trung thực (với bên ngoài) và sau cùng và là quan trọng nhật phải thu hút được nhân tâm ở ngoài đời nếu không bằng lợi ích vật chất, tinh thần thì chí ít họ có thiện cảm với những người đang tranh đấu.

Lý do giờ này tôi mới đăng vì vấn đề quan trọng bậc nhất và sống còn của dân tộc Việt Nam là đã đang và sẽ bị đe dọa bởi Trung Quốc nên lẽ đương nhiên các vấn đề khác sẽ xuống hàng ưu tiên thấp hơn. Lý do phụ phòng trường hợp email của tôi bị hack hay chán chơi blog. Vì đây là Hội mà tôi từng ký kết trên giấy chứ không phải ký qua email hay ủng hộ mồm. Cá nhân tôi không đánh giá cao những tuyên bố, ký kết qua email bất luận đó là thể loại gì vì tính trách nhiệm, mức độ ràng buộc không cao.

==========================================================================================

YÊU CẦU RÚT TÊN NGUYỄN CHÍ ĐỨC RA KHỎI MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM

Kính gửi các bạn phụ trách thông tin của Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBGVN) !

Đồng kính gửi (…lược bỏ đoạn này…) để biết và chuyển giùm người có thẩm quyền của MLBGVN phòng trường hợp bị lờ đi/ko đọc đến

Cá nhân tôi ban đầu rất ủng hộ việc thành lập MLBGVN và sốt sắng khi Nó ra đời vì tôi hi vọng sẽ thiết lập một nhóm họat động xã hội, chính trị có trình độ và có tham gia họat động viết lách trên Internet mà tôi từng kỳ vọng ở đây:

Thời đại truyền thông “một mình một chợ” của Cộng Sản Việt Nam đã hết!

Tuy nhiên vì những lý do khách quan và chủ quan nội bộ của MLBGVN không như suy nghĩ ban đầu của tôi và thực tế nhiều người ký tên không hề viết hoặc họa hoằn mới viết một vài bài theo kiểu “đánh trống ghi tên”, adua tham gia cho vui. Tôi là người có trách nhiệm về việc mình làm, về việc mình ký tên nên tôi viết email này cho các bạn để thể hiện tính trách nhiệm của mình khi tham gia đã ký kết và không tham gia cũng phải có một thông báo rõ ràng.

Thực ra những việc của các bạn (nói chung) họat động thời gian gầy đây ít nhiều cũng có ích lợi trong việc làm xới xáo những vấn đề bất cập về nhân quyền, luật pháp hiện hành của nước CHXHCNVN nhưng theo quan điểm của tôi vẫn không đi vào bản chất của MLBGVN là phải lấy blog chứ không phải facebook là phương tiện cho những người vừa họat động thực tế vừa phải viết trên blog. Vì suy nghĩ của tôi là việc phát triển MLBGVN có nét gì đó như blogger Điếu Cày đã từng thiết lập CLB Nhà báo tự do. Phải tạo được uy tín và hàm lượng thông tin, học thuật cho người đọc từ đó làm tiền đề cho một tờ báo độc lập để có thể phát hành tới đông đảo mọi người khi hành lang pháp lý được nới rộng hay thời cơ thuận lợi.

Tôi vẫn chờ đợi và theo dõi có chuyển biến gì không nhưng cho đến hôm nay tôi vẫn không thấy việc định hướng dài hơi cho MLBGVN.

Còn họat động, viết bài đôi co với công an, chính quyền, ăn đong sự kiện và đặc biệt là mong mỏi được sự quan tâm của các nước lớn như Mỹ, Đức, Úc…đối với tôi một người theo chủ nghĩa dân tộc phải xuất phát từ tình yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, tự lực gánh sinh. Quan hệ với nước này, nước kia trên cơ sở chia sẻ thông tin, học thuật kinh nghiệm chứ không phải dựa dẫm để làm áp lực với chính quyền hiện nay. Vì trong quá khứ gần dựa dẫm, cầu cạnh vào nước lớn đều không có lợi cho Dân Tộc nếu chúng ta không có bản sắc, không đi lên bằng chính đôi chân của mình như trường hợp chính thể đã chết là VNCH và chính thể đang tồn tại là CHXHCNVN. Nhìn ra bên ngoài, một ví dụ nhãn tiền là nước Ukraina mới đây đang tan nát là một ví dụ sống động trong việc kỳ vọng, cầu cạnh Mỹ, EU cuối cùng bị bỏ rơi.

Cuối cùng tôi hi vọng các bạn xóa tên tôi không danh sách ký tên tham gia MLBGVN tại:

http://tuyenbo258.blogspot.de/2013/07/danh-sach-blogger-ky-tuyen-bo-258-stt.html

Bắt đầu kể từ ngày hôm nay, 20/03/2014
, tôi không còn liên hệ và có trách nhiệm gì đối với MLBGVN. Đề nghị các bạn xóa tên tôi khỏi danh sách thành viên MLBGVN. Để tránh tạo ra dư luận không hay cho họat động của các bạn trong tương lai, nên tôi gửi email có tính riêng tư và nghiêm túc đến các bạn chứ không như trường hợp của Lê Thăng Long vừa hoang tưởng, vừa gây thiệt hại cho những người ở lại.

Xin cảm ơn các bạn và chúc các bạn làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng!

Ghi chú 1: Các bạn có thể gọi điện vào số 094303XXXX, để kiểm chứng email này là do Nguyễn Chí Đức viết hay không.
Ghi chú 2: Tôi không còn liên hệ gì với MLBGVN nữa không có nghĩa là tôi không gặp gỡ người này, người kia với tư cách cá nhân với những ai đó trong danh sách. Cũng không có nghĩa là tôi rụt cổ, rút lui vì đại cuộc chung.

