Thực tế sinh động và không đẹp như những lời kêu gọi, cổ động, vinh danh trên Internet

Sau khi đọc bài “TUYÊN BỐ CỦA CÁC HỘI ĐOÀN DÂN SỰ VỀ CÔNG ĐOÀN ĐỘC LẬP VIỆT NAM” tôi thấy những người quan tâm đến dân chủ, nhân quyền bây giờ mới nhận thực ra đó là tín hiệu đáng mừng. Đừng hỏi vì sao trên blog của tôi ca ngợi duy nhất một người là chị Trần Thị Nga qua bài “Một bài viết hay tặng Trần Thị Nga ở Hà Nam và các trí thức” . Ngoài đời không những tôi mà ai ai cũng rất biểu dương tinh thần dũng cảm dấn thân của Chị.

Chính tôi đây đang là công nhân theo nghĩa đen, có một quá trình dài và hàng ngày tiếp xúc, trao đổi tâm tư với những người lao động nên tôi hiểu ngôn ngữ của họ, hiểu tâm tư của họ. Tôi cũng hiểu lực lượng này như có sức mạnh chính trị như thế nào chính vì thế mà tôi rất ấn tượng với những ai nhất là đang còn trẻ dấn thân vào các họat động của công nhân, nông dân. Cũng đừng thắc mắc vì sao mà ĐCS lúc nào cũng bám chặt vào 3 lực lượng chính và cũng là đông nhất là CÔNG – NÔNG – BINH.

Công nhân, nông dân trong tuổi lao động hiếm khi để ý đến các diễn đàn, trang tin về chính trị. Thay vì quí vị, các tổ chức hô hào trên Internet cho hay thì hãy chủ động đến với họ. Nói những lời nói chân thành, ích lợi cho họ bằng lời văn bình dân thay vì hoa mỹ, khoa trương trên Internet.

Dạo này tôi cũng ít viết blog và viết thường cô đọng, lời văn không đẹp nhưng đủ thông tin để những ai thực sự là những người họat động, những người dấn thân vào thực tiễn đồng cảm. Còn nếu từng đi tù vì chống ĐCS, có thâm niên viết blog mà vì lý do nào đó không truyền tải những nội dung, suy nghĩ của mình tới số đông người lao động ở ngoài đời ít nhất ở chung quanh ta thì quả thật còn lãng phí và phải điều chỉnh lại cách tiếp cận cho hiệu quả.

Image

Image

Image

